Saturday, August 14, 2010

THÔNG BÁO TÌNH TRẠNG HACKER TRÊN BLOG

Câu chuyện lạ xảy ra ở blog của tôi bắt đầu từ ngày tôi tham gia viết lọat bài đăng báo vạch trần bộ mặt thật của Irvine University liên kết với đại học quốc gia Hà Nội để đào tạo những CEO tương lai cho đất nước qua tấm bằng MBA online giá rẻ 6.000 với 30 tín chỉ.

Thọat đầu là blog tôi bị lấy cắp ID và Password, nhưng kẻ lấy cắp là một kẻ còn lương tâm, cho nên chỉ làm hành động có tính cảnh cáo là delete những bàn luận có dẫn đường link thông tin nhạy cảm. Họ không xóa hết tất cả nội dung bài viết trên blog của tôi. Qua việc này tôi ghi nhận kẻ cắp có lương thiện là vì thường những comments (bàn luận) trên blogspot chỉ xóa được vĩnh viễn khi là chủ blog, còn khách bàn luận không thể xóa vĩnh viễn mà chỉ xóa nội dung, còn phần hiển thị đã có comment vẫn còn lại. Tôi xin cảm ơn kẻ cắp lương thiện về hành động cảnh cáo này với một tấm lòng chân thành và phục thiện.

Qua sự kiện trên tôi phải cài lại tòan bộ hệ thống computer đang dùng ở nhà và ở Clinic, mới phát hiện ra rất nhiều con bọ đã được cài và nguồn gốc xuất xứ của nó với cả IP. Nhưng đây chỉ là thông báo với kẻ cắp lương thiện, chứ tôi không có ý định làm lớn chuyện về sự cố trên. Tôi chỉ mong kẻ cắp lương thiện nên cần một cái tâm chân chính, để nhìn sự việc mà tôi đã và đang làm trên blog của mình là điều cần làm để xây dựng đất nước, con người Việt tốt hơn, chứ hòan tòan không làm xấu đi. Tôi cũng xin thông báo cho các kẻ cắp lương thiện rằng, dù các bạn có lấy được ID và P/W các hộp thư e-mail, thông tin trên máy tính của tôi, thì các bạn cũng không tìm thấy được những gì các bạn cần đến, vì mọi thông tin trên các nôi ấy không có gì ngòai những tư liệu khoa học và thư trao đổi gia đình tôi. Nên các bạn không nên mất thì giờ làm gì cho khổ thân.

Cũng nhờ đó, khi làm công việc cài đặt lại hệ thống máy tôi còn phát hiện ra thêm một điều mới là phần mềm Kaspersky mà lâu nay mọi người tin tưởng dùng đã được một tổng công ty Việt Nam mua bảng quyền. Khi tôi mua đĩa cài Kaspersky thì tôi không dùng phần mềm của đĩa mà tôi download từ bảng gốc tiếng Anh của chính hãng và dùng key number để đăng nhập thì được thông báo là không tương thích. Tôi hỏi đại lý bán phần mềm họ bảo "Anh chỉ được phép dùng bảng của Việt Nam có trong đĩa, mà không được dùng bất kỳ phần mềm nào khác, dù là chính hãng". Tôi đành từ giã với Kaspersky trong nước. Tôi được một thân chủ cho tôi key number cho bảng tiếng Anh dùng thử. Tôi dùng được 2 hôm thì tình trạng trục trặc vẫn diễn ra, nhưng còn nặng nề hơn khi chưa dùng Kaspersky. Đây là một điều rất khó hiểu.

Hiện tượng khó hiểu này xảy ra như sau, một bạn đã comment thông báo cho tôi thế này sau khi tôi dùng Kaspersky  phiên bảng nước ngòai:







Bác Hải,



Cái Blog của Bác Hải kỳ lắm, người "lạ" lấy dược password, lại còn gởi E mail nhắc khéo nữa chứ !



Sau khi tôi hỏi gửi dùm thư lạ cho tôi xem thì bạn ấy bảo: 




Tôi deleted rồi, installed lại Windows vì thấy nhiều cái khác thường. Tôi có cài một security program cho máy. Khi bị người lạ xâm nhập, máy tôi hiện ra hàng chử báo dộng tức thì và cho tôi biết IP address của người lạ v.vv. Sau dó thấy password bị dánh cắp, không gởi comment dược khoảng 5-7 ngày. Rồi, người lạ trả lại cho password ( như củ ) mà xài. Tóm lại, tôi thấy họ có khả năng xâm nhập hộp thư như Gmail, Hotmail, Yahoo .. dọc dược hết E mail. Nhưng tôi không tin là chổ làm việc, họ xâm nhập dược vì khó lắm.



Mọi người cẩn thận.



Chúc vui cuối tuần.


Trong lúc đọc được comment trên ở trên, thì tôi đang vào trang blog của mình, nhưng không vào facebook, thì tôi phát hiện có một chat box của facebook xuất hiện với nick name là cháu ruột của tôi từ bên Mỹ hỏi tôi: "Làm cách nào để xử lý máy của cháu bị tấn công?". Tôi lơ đểnh trả lời mà hòan tòan không để ý là mình không vào facebook là: "Cháu cần cài lại máy". Sau khi tôi trả lời thì máy tôi không thể vào internet được nữa. Và chính điều này cho tôi biết phần mềm Kaspersky ngay cả phiên bản tiếng Anh của nước ngòai cũng không có giá trị khi dùng làm hệ thống bảo mật cho các máy tính ở Việt Nam!

Tôi xin thông báo điều này để mọi người cùng rõ và cẩn thận. Tôi xin chia sẻ 1 số kinh nghiệm của mình khi vào chính blog của tôi như sau:

Nếu các bạn vào blog của tôi để đọc thì tôi khuyên mấy điều cơ bản sau:

1. Nên dùng Free gate, Tor hoặc Ultra soft để vào. Nhưng khi dùng Free gate thì dùng phiên bản 6.79 không nên dùng các phiên bản mới.

2. Khi đưa ID và P/W vào để lưu bất kỳ cái gì của tài khỏan của mình trên máy tính thì nên đánh nó ở một file word hoặc chịu khó copy và paste từng mẫu tự vào chứ đừng dùng bàn phím sẽ bị các con bọ lạ phát hiện ra.


3. Không nên tin vào bất kỳ phần mềm bảo mật nào đang được lưu hành trên thương trường Việt Nam, ngòai sự cẩn thận của mình
.

4. Cẩn thận khi dùng Google và Yahoo có đuôi dot vn.




Cuối tuần vui vẻ,

Asia Clinic, 16h06' ngày Chúa Nhật, 14/8/2010

40 comments:

  1. Hôm nọ thấy ông PGĐ ĐHQGHN trả lời phỏng vấn như sau:
    "Bạn đã vào ma trận của những blog chống phá ĐH Quốc gia. Tôi mới được cảnh báo đang có một chiến dịch sau khi chửi bới nền giáo dục của Việt Nam thì đánh tiếp vào Trường ĐH Quốc gia để nhằm hạ uy tín của trường. Cơ quan chức năng đang vào cuộc để làm rõ vụ này rồi."
    http://phapluattp.vn/201008071237149p0c1019/hoc-vien-cua-dh-irvine-dang-roi-ruot.htm
    Cứ nghĩ ông dại mồm nói bừa để tránh trả lời câu hỏi của phóng viên. Hôm nay đọc bài này thấy đúng thật là "cơ quan chức năng đang vào cuộc để làm rõ vụ này".
    Buồn cho đất nước VN!

    ReplyDelete
  2. Hehehe, bình thường số lượt truy cập blog này của tớ mỗi ngày khoảng 20-30 ngàn. Nhưng hai hôm nay bó giảm xuống còn chỉ bằng 1/10. Và các bạn comments của tớ cũng cao chạy xa bay mất hết, kể cả người nước ngoài. Thế mới thấy đời là như thế nào. Chỉ 1 động tác trên thế giới ma cũng là thế giới thật sợ té khói.

    Khà khà, hay thật.

    ReplyDelete
  3. Bác HH: Tớ đếch sợ. Cây ngay như bác cũng chẳng khi nào chết đứng được đâu.
    Về FreeGate. Thật ra Version 6.79 (không phải 3.79) Professional là clean và safe nhất. Download trực tiếp từ
    http://us.dongtaiwang.com/loc/download_en.php
    Trong site này, bác sẽ thấy Ver 6.79 Pro là an toàn nhất. Mỗi lần dùng version này, luôn luôn sẽ có message hỏi bạn có muốn update với version mới không. NO.
    Have a nice weekend!

    ReplyDelete
  4. Bác Hải ơi,

    1. Tôi download Kaspersky version 2011 tiếng Anh về, rồi sử dụng key mua ở Vietnam thì vẫn registered và xài được mà. Bác download lại thử nha.

    2. Khi tôi vô comment blog của bác Hải, có thấy security warning. Thành thử, có thể vì lý do này mà số comments giảm xuống, mà cũng có thể là một lý do gì khác chăng? Cho nên, bác viết " Và các bạn comments của tớ cũng cao chạy xa bay mất hết, kể cả người nước ngoài. Thế mới thấy đời là như thế nào. Chỉ 1 động tác trên thế giới ma cũng là thế giới thật sợ té khói", tôi thấy chưa thuyết phục lắm.

    3. Khi những điều bác Hải "làm trên blog của mình là điều cần làm để xây dựng đất nước, con người Việt tốt hơn, chứ hòan tòan không làm xấu đi", thì hacker đọc xong họ cũng sẽ hiểu và tôn trọng bác nhiều hơn thôi.

    Cứ nghĩ như vậy cho thanh thản đời mình.

    đồng nghiệp vãn bối

    ReplyDelete
  5. Cảm ơn anh VKND,

    Tôi đã sửa lại phiên bản Freegate 6.79. Có lẽ tôi đã dùng loại 6.89. Nên nó báo là trang của tôi vào (tức cái blog của tôi) không được bảo vệ tôi có muốn vào không? Chứ nó không hỏi như anh bảo.

    Khà khà, tôi cũng không có gì phải sợ cả anh à. Đời người đến bây giờ trãi cũng đã từng nhiều rồi. Có chết thì đã chết những ngày đầu sau 30/4/1975 rồi.

    Nice Weekend,

    ReplyDelete
  6. Có 1 số lời bình luận về chuyện này ở bên multiply của tôi. Mời mọi người đọc comments để tham khảo kinh nghiệm nhé. Link nó đây:
    http://bshohai.multiply.com/journal/item/285/285?replies_read=10
    ----------------------------
    Dear Thương Nhau,

    Thực tình ra tôi cũng không có gì phải bảo mật, nên tôi không cần phải dùng phần mềm bảo mật. Nhưng vì nếu bị dính các con bọ xấu thì khi làm việc máy chạy chậm rất bực mình.

    Nice weekend,

    ReplyDelete
  7. @bác Hải: em cũng sợ, không biết em có bị ... không. Em xài Bit defender bản quyền. Soft này như thế nào vậy bác?

    ReplyDelete
  8. Anh Hải bảo thế là không fair với bạn bè rồi :-D,

    Em nghĩ số comments liên quan tới độ nóng của topic thui anh à.

    ReplyDelete
  9. BS ơi.Người comment trên Blog của Bác giảm xuông thì em lại mừng vì có như vậy cái comment của em bác mới đọc.Hihi,em nói thật đó.Blog của bác hội tụ nhiều anh tài nên những người như em ,em nghi la nên đọc chứ không nên viết.Trở lại bài viết về IU,thì ngay sau loạt bài của bác viết.Báo Người Việt ở California có đăng một bài giới thiệu về trường này theo kiểu đơn đặt hàng ( http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=111893&z=200) .Điều này chứng tỏ IU đã biết mình bị lộ chân tướng với người Việt ở VN....
    Sự đánh phá Blog này theo em nghĩ không phải là một chỉ đạo từ cấp trên mà chỉ do một nhóm bị "đụng chạm" làm thôi-rất cá nhân nên cũng chỉ là giai đoạn và không quá mạnh tay.Em thì vẫn tin nước Việt sẽ tiến lên,trong đó có công lao của bác đóng góp vào sự tiến bộ đó.Những người thông minh và "có ăn học" một chút khi đọc Blog của bác chẳng ai mà không hiếu được tấm lòng của bác đối với quê hương chúng ta.Em thách đố tất cả những ai chỉ ra được là bác đang "đánh phá"hay có âm mưu đánh phá bằng "diễn biến hòa bình"...10,20 năm sau những gì xãy ra hôm nay sẽ trở thành kỷ niệm,giống như ký ức về một thời "bao cấp" của thập niên 80 khi cả nước đều mặc chung loại vải Ka ki ốt.Nhưng chả lẽ nào phải đợi 20 năm sau chính phủ VN mới nhận ra đươc mục đích của những gì anh viết hôm nay.!Chúc Bác một wekend vui vẻ

    ReplyDelete
  10. Hehehe, Hcao3 mà làm sao anh không đọc. Một thời ăn cellulose chấm với cellulose và húp nước muối. Nửa đêm đói quá không biết làm sao chỉ biết cố ngủ để mà quên đói. Thằng nào có bồ thì nó được bồ lo cho miếng ăn tồn tại lây lất cho qua 6 năm trường Y.
    ----------------------------------
    Dear S-G,

    Vậy đề tài Môi trường của tớ không đạt yêu cầu à?

    Nếu thế thì không trách sao VN mãi đói nghèo. Có lẽ người Việt chưa đủ kiến thức để quan tâm đến môi trường hay việc tớ quan tâm là việc vớ vẩn?

    Con người sống cũng nhờ môi trường, và bị hủy diệt cũng nhờ môi trường. Dù có cả núi vàng cũng không làm thay đổi được cái chết đang rình rập vì hủy hoại môi sinh.
    -----------------------------
    Dear All,

    Tuần tới tớ sẽ có 1 bài viết vạch mặt chân tướng về 1 trường Diploma Mill kết hợp với 1 trường ở Sài Gòn và 1 trường ở Hà Nội để tạo ra những CEO với tấm bằng MBA online như Irvine University.

    Trường này còn độc hơn trường Irvine Uni một bậc. Bây giờ thì phải giữ bản quyền cho báo chí và giữ cho mọi chuyện còn trong yên lặng. Hãy đón xem.

    Khà khà,

    ReplyDelete
  11. Hi anh Hải,
    Em tên Hải, họ Võ nên có nick là Hải Võ, không phải Hai Vợ.
    Em đang làm cho 1 công ty máy tính nước ngoài và vừa ký xong 1 hợp đồng kinh doanh với Kaspersky. Kas có nhà phân phối duy nhất tại VN là NTS. Người phụ trách thị trường VN là Suk Ling, quốc tịch Singapore.
    Vì vậy, không có chuyện như anh nghĩ đâu. Việc phân chia vùng để đăng ký nhằm dễ quản lý doanh số và ngăn cản sử dụng bản quyền lậu thôi.
    Đối với hacker, username thì rất dễ tìm. Password mới là cái khó. Tuy nhiên, việc mất pass thường do sự lơ là của người dùng. Ngoài ra, còn một vấn đề rất tế nhị: sử dụng windows "lậu". Về nguyên tắc, windows luôn tự động upgrade các lỗ hổng khi người dùng truy cập internet. Điều này không xảy ra đối với người không mua bản quyền. Hiện nay, Windows cũng chính thức ngừng hỗ trợ XP và khuyến cáo người dùng chuyển qua Win7. Win7 có tính năng bảo mật cao hơn Vista và quản lý bộ nhớ tốt hơn XP nên rất được ưa chuộng.
    Em thường gom tất cả pass vào 1 file word sau đó đặt pass cho file này. Pass dài khoảng 20 ký tự, bao gồm khoảng trống & các ký tự đặc biệt. Chắc an toàn.
    Vài lời mạo muội, hy vọng góp vui cho blog của anh.
    Em đã đưa thằng nhỏ ghé Asia Clinic khám rồi.
    Cảm ơn & chúc anh cuối tuần vui vẻ.

    ReplyDelete
  12. Dear Võ Hải,

    Hồi sáng lúc vợ em mang cháu tới anh đang rất khổ sở với cái computer của phòng siêu âm. Nó là cái bị nhiễm bọ Keyboard, mà bà xã anh thì không biết phải làm gì với cái computer, rồi từ đó nó theo intranet lan hết hệ thống các computer của Clinic. Nên anh để bà ấy khám. Anh có nghe loáng thoáng, nhưng còn 1 nguyên nhân nữa em cần kiểm tra cháu là cháu có bị bán trật khớp háng bẩm sinh hay không? Đời luôn có duyên và nợ, nếu có duyên và nợ sẽ có dịp gặp nhau khi khác. Còn không duyên và nợ thì có sát gần nhau cũng không thể gặp nhau. Ví dụ như chuyện em đem cháu xuống khám sáng nay.

    Còn phần mềm Kaspersky thì anh không tin nữa đâu. Và cả những phần mềm nào vào đến thị trường VN để buôn bán là dứt khoát không nên dùng. Một lý do đơn giản là muốn bán được thì phải có sự thỏa thuận với chính quyền. Còn các lý do em phân tích thì anh không quan tâm. Thế thôi.

    Chúc em và gia đình hạnh phúc,

    ReplyDelete
  13. Tớ xài 2 Công An:

    1. BitDefender Total Security 2010 với Antivirus, Antispam, Private Control, Firewall, Encryption, Backup....... để rình và bắt bọ ngày đêm cũng như chận mấy software có mấy đ/c hoặc trợ lý nằm vùng;

    2. CCleaner để quét rác sau vài giờ trên mạng và nhất là trước khi tắt PC thì luôn quét rác với Cleaner, lau chùi và dọn dẹp nội thất với Registry, rồi qua Tool (phần Startup) để đập ruồi thủ công nghệ và chỉ giữ 2 dòng cho BitDefender mà thoai.

    Bà 8

    ReplyDelete
  14. Ừ,Sao BS không xài hàng ngoại.Mua bản quyền VN làm gì?Computer của bac vẫn xài XP hả?.Win7 tốt hơn XP,XP tốt hơn vísta.

    ReplyDelete
  15. Dear Hcao3,

    Bây giờ anh mới đọc cái bài về Irvine Uni của báo lá cải người việt dot com. Tội nghiệp tờ báo còn thêm 1 hàng ghi chú cuối cùng:
    (*)Bài viết dành cho thân chủ quảng cáo của Người Việt. Đúng là trung thực đến mức rất rất Mỹ. Hehehe.

    Thì anh cũng xài phần mềm Kaspersky phiên bảng english cho ngoại quốc đấy thôi. Nhưng khi đã bán vào VN thì xem như bị bẻ mã và họ có thể gắn 1 chuỗi virus vào thì có gì là khó.

    Anh dùng XP chùa, nhưng anh cũng có 2 cái laptop, 1 cái hơi cũ dùng XP mới tặng cho 1 cháu. Còn 1 cái dùng win 7 có bản quyền và dùng đồ chặn xịn của nước ngoài. Nhưng không bao giờ dùng cho mấy chuyện lướt web linh tinh để chơi như thế này. :P

    Daer All, có thể đây cũng là đòn đánh vào Kaspersky khi nó vào VN đánh giạt BKAV của NTQ ra rìa.

    Khà khà, một mũi tên trúng 2 đích.

    ReplyDelete
  16. @Bác Hải: reply của bác với bác S-G theo em nghĩ là cảm tính. Việc topic bàn về môi trường mà bác SG nghĩ là có độ nóng ít hơn những vấn đề khác là bình thường. Con người ta không phải ai cũng có thể đủ kiến thức, đủ hiểu biết để quan tâm đến mọi vấn đề mà chỉ có thể chuyên sâu vào một vài vấn đề nào đó. Ví dụ với em, thì những topic nào liên quan đến giáo dục, đào tạo, về trách nhiệm trí thức ... thì em tham gia còn những vấn đề như môi trường, y tế, chính trị thì cho phép em miễn bình luận vì em đánh giá em không đủ kiến thức để comment.
    Về vấn đề môi trường, em xin phép phát biểu 1 câu "phản khoa học" thế này: khi mà đa số người dân còn phải lo chạy miếng ăn hàng ngày, khi mà vẫn phải tay làm hàm nhai thì vấn đề môi trường đối với họ là cái gì đó vẫn còn xa xỉ.

    ReplyDelete
  17. Dear Inhainha,

    Ừ thì khi tớ comment với S-G tớ cũng chỉ muốn nhắc lại ý của một Tổng kết tâm lý đám đông mà tớ đã làm vào cuối năm ngoái khi số bài viết của tớ đạt 150 bài trên blog của mình thôi. Điều đó nói lên những cái gì vậy? Có phải là nói lên:

    1. Dân trí Việt ở mức nào?
    2. Sự định hướng theo kiểu cướp, giết, hiếp của 1 số báo lá cải kiểu du côn làm dân trí Việt thích loại tin nóng kiểu này đã rất thành công.
    3. Định hướng của báo đã làm tròn nhiệm vụ trong việc ngu dân bằng cách đánh đúng vào bản năng động vệt của loài người trong sâu thẳm nhất là: độc ác và tàn bạo để sinh tồn?

    Mến, tớ đi ngủ đây.

    ReplyDelete
  18. Bi giờ là 3:49 giờ chiều thứ 7 ngày 14/8/2010, bên California. Tớ vừa gu gồ "Giải mã sự thật về Irvine University" và nhận được "about 18,900 results (0.23 seconds) từ cụ Gúc". Trong đó có gần 190 trang mạng đã copy & paste y chang bài từ blog của bác Hồ hoặc từ tớ PLTP.

    Wow! Nhưng mặc dù thế tớ không nghĩ là Irvine University đã tung bọ tới laptop của bác Hồ đâu.

    Bà 8

    ReplyDelete
  19. Bi giờ là 3:49 giờ chiều thứ 7 ngày 14/8/2010, bên California. Tớ vừa gu gồ "Giải mã sự thật về Irvine University" và nhận được "about 18,900 results (0.23 seconds) từ cụ Gúc". Trong đó có gần 190 trang mạng đã copy & paste y chang bài từ blog của bác Hồ hoặc từ tớ PLTP.

    Wow! Nhưng mặc dù thế tớ không nghĩ là Irvine University đã tung bọ tới laptop của bác Hồ đâu.

    Bà 8

    ReplyDelete
  20. Bac si Hai co le hoi cam tinh va biet it thong tin ve hai ngoai chang? toi khong nghi rang NGUOIVIET.COM la mot to bao la cai? nhung nguoi cong tac voi to bao nay co hoc ca day? neu co tien Bac co the dang tren NewYork times or Wall Street, why not Nguoi Viet???? nguoi doc co quyen phan doan hay phan biet, day goi la tu do day Bac a.
    Chao Bac.

    ReplyDelete
  21. Cám ơn bạn Hcao3 đã giới thiệu posting của báo Người Việt ở California.
    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=111893&z=200

    Và với Footnote rõ ràng theo luật định: (*) Bài viết dành cho thân chủ quảng cáo của Người Việt

    Đúng vậy! Đây chỉ là 1 trang quảng cáo tiếng Việt để nhận lợi nhuận rất hợp lệ và đã được tung lên trang nhà của báo Người Việt cách đây gần 4 tháng. Ngày đăng trên mạng là Thứ Hai, April 26, 2010 nên trước bài "Giải mã sự thật về Irvine University" khoảng 3 tháng đó, và theo tớ đoán thì Irvine University đã với dự tính chiêu dụ 1 số Việt Kiều tới để "làm" Thạc Sĩ USA cho niên khóa này đó.

    Không biết ĐH Cuốc Gia Hà Lụi có dính lứu vô cái tờ rơi này hay chăng?

    Bà 8

    ReplyDelete
  22. Dear Raider97213,
    Em đọc bài Lá cải sạch, Lá cải bẩn và bài Sống chung với ngôn ngữ lá cải trên báo Thanh Niên đã đăng cách nay gần 4 tháng để hiểu thế nào là báo lá cải và thế nào là cảm tính và duy lý nhen.
    -------------------------------
    Dear cụ Tám,
    ĐH Cuốc Gia Hà Nụi đi tắt đón đầu từ niên khóa 2007 đến 2009 là chấm dứt chương trình liên kết để tạo ra CEO đông như quân Nguyên cho dàn cán bộ khung ngòai miệt Bắc ròai. Bây giờ các trường trong Nam mới bắt chước theo thoai.

    Đúng là anh cựu thượng thư bộ GD kiêm phó tể tướng Văn thể du có tầm ghê gớm mới tạo ra con số đông tiến sãi như hơn quân nhà Minh khi xâm chiếm nước ta.

    Nice weekend,

    ReplyDelete
  23. Bà 8 ui,
    "Irvine University đã với dự tính chiêu dụ 1 số Việt Kiều tới để "làm" Thạc Sĩ USA cho niên khóa này đó."
    Irvine chằc dụ Manicurists và Gardeners "làm thạc sĩ" cho khóa tới này?

    Thêm 1 truờng nữa nè. Cẩn thận với anh này: California Miramar University. http://www.calmu.edu/

    ReplyDelete
  24. Bác Hồ ui ui.... Hà Nụi là cái nghĩa chi chi? Từ năm ngoái trở và trước đó 1-2 năm tớ thích cụm từ Hà Lội vì nhờ thấy đân tình lội cả ngày khi trời mưa hoặc có Triều Cường, nhưng năm nay tớ lại thích cụm từ Hà Lụi hơn, chả biết tại sao!

    Dear bác Choi, Viện Đại Học Pacific Southern University (PSU) ở trên Los Angeles nghe quen quen.... từa tựa như cái trường Southern Pacific University (SPU) cấp bằng Tiến Sãi cho nhiều chức sắc VN "làm Tiến Sĩ" ở Hawaii hoặc đâu đó hiện nay.
    PSU-Los Angeles: http://www.uscollegesearch.org/pacific-southern-university.html
    SPU-Hawaii: http://www.spuni.edu/v6/index.php
    Không biết có cùng chủ hay chăng?

    9581 West Pico Blvd., (cố tình quên ghi số phòng!)
    Los Angeles, CA 90035
    Phone: (310) 551-0304

    Khuôn viên viện đại học PSU này cũng CHUNG nóc nhà và địa chỉ với:

    1 trường ngôn ngữ Do Thái, Jewish Learning Academy - Learn Hebrew, Judaism, Kabbala‎
    http://www.jlaonline.org/

    1 văn phòng kiến trúc, Peter T Erdelyi & Associates
    http://www.servicemagic.com/rated.PeterTErdelyiAndAssoc.10043816.html

    1 phòng mua bán trứng, R & CG Investment Co Inc.
    Chưa tìm thấy website... huhuhuhu

    1 phòng tư vấn kỹ thuật, Shamim Engineering Consultants
    http://maps.google.com/maps/place?um=1&ie=UTF-8&q=Shamim+Engineering+Consultants&fb=1&gl=us&hq=Shamim+Engineering+Consultants&hnear=California&cid=16551187221957720376

    và 1 cái gì về tư vấn buôn bán, Voice Walk Inc.
    http://www.insiderpages.com/b/15243667653/voice-walk-inc-los-angeles

    Viện học đại Pacific Southern University PSU ở Los Angeles cũng đào tạo tới bằng Tiến Sĩ..... hàm thụ như viện học đại Southern Pacific University (SPU) đoá. Không biết cà 2 trường học đại này đã đào tạo ra bao nhiêu Thạc Sĩ và Tiến Sĩ hàm thụ từ Việt Nam?

    Bà 8

    ReplyDelete
  25. Hà Nụi nói theo tiếng miền ngược ngòai Bắc Việt đóa. Âm l nói thành âm n đóa. Hà Nụi = Hà Lụi, cái gì cũng làm lụi nên bây giờ Hà Nụi trở thành một giáo viên tai tiếng đi tắt đón đầu để cả nước noi theo và tạo ra những nét văn hóa đặc thù rất lụi cho dân tộc và văn hóa 1000 năm rồng bay hà lụi.

    Khà khà,

    ReplyDelete
  26. Xin góp ý: bản quyền chứ không phải bảng quyền.
    và: anh chỉ được phép dùng bản của Việt Nam...

    ReplyDelete
  27. Hôm trước khi nhà bác Tuấn bị DoS tôi nhớ bs Hải và bác inhaiha (editor của trang GS dỏm) dèm pha là không có kỹ thuật mạng cứng mà bỏ blogspot bày ra làm trang riêng... . Nay chắc các thấy rõ vấn đề là người ta có muốn phá các bác hay không chứ ko phải blogspot mới bảo mật tốt đâu nha

    ReplyDelete
  28. Hi anh,

    Anh thử dùng Comodo Time Machine (miễn phí) xem sao. Nó thay thế cho Deep Freeze và Ghost. Tùy vào setup, máy tính có thể trở lại trạng thái ban đầu sau mỗi lần tắt máy. Điều này giúp cho những người ít kinh nghiệm (như bà xã anh) không sợ virus quấy phá.

    Chỉ cần lưu ý những phần mềm nào cần cài ở ổ D để lưu lại dữ liệu vì Comodo sẽ reset lại ổ C.

    Đối với ổ D, sử dụng CD để quét virus dễ dàng hơn. Em thường dùng ổ D là ổ gắn ngoài (2.5"). Có thể xử lý virus bất kỳ lúc nào bằng bất kỳ máy nào.

    Cảm ơn anh đã cho phép tham gia thảo luận,
    2v

    ReplyDelete
  29. Mọi người có nghĩ là các phần mềm bảo mật chỉ là trò lừa đảo để chia phần bảo mật của các hãng và 1 số chính quyền sở tại không?

    Nó cũng giống như cả thế giới là một lũ mùa sờ voi, nghe bảo dùng là dùng chứ không biết dùng để làm gì? Trong khi đó có dùng hay không dùng thì cũng thế. Trong y khoa cũng vậy, đám BS chỉ biết thuốc A,B, C, etc nào đó theo sách bảo có tác dụng thế và được dùng cho bệnh X,Y,Z, etc thế là cứ dùng mà không biết là dùng có hiệu quả không?

    Cuộc đời cũng lắm lọai người có tầm hiểu biết khác nhau. Lọai thấp nhất là lọai lúc nào mở miệng ra cũng mang đến thông tin negative và antipersonal idea, mà không biết phát biểu gì hơn. Một đất nước mà chỉ có lọai trí thức hạng dưới đất này thì chỉ thấy xã hội tòan những hậu quả của bản năng động vật làm ra.
    -------------------------

    @Hải Võ, tớ có chặn ai comment bao giờ đâu? Chỉ khi nào có những lọai antipersonal comments xuất hiện nhiều thì lúc đó tớ mới chuyển sang chế độ trình duyệt nhận xét thôi.

    Mến,

    ReplyDelete
  30. Bác Hồ rất chính xác với còm trên đây, tớ trong nghề Part 11 - ERES nên rất đồng tâm với bác. Trên thế giới ảo của IT và tin tặc, thường mấy cái mình không nhìn thấy mới là chân lý thực của môi trường "IOIOIOIO." Đại để là khi 1 tin tặc nào đó xuất chiêu thì không khi nào chả để lại IP rõ ràng cho mà điều tra. Tụi nó luôn và thường trèo qua 1 mớ IP (cũng chôm) cùng chạy qua chạy lại giữa 5 châu 6 biển để tàng hình thiệt phê, và nhất là tụi tin tặc thường gài chiêu cho mình lạc đường tới Tết Công Gô mà vẫn chưa biết thủ phạm. Thiệt nực cười khi còm về "Nước Lạ" cùng Mao Xính Xáng bị các GS Quản Trị Kinh Doanh của Irvine University phá đám.

    Túm lại, mấy cái cookies và bọ nhí sẽ làm tàng hình cùng phức tạp mọi vấn đề để điều tra về tin tặc.

    Bà 8

    ReplyDelete
  31. Một giả thuyết khác : một số topic của Bác HH "lạnh quá", thế là bác tung hỏa mù lên là Blog của Bác bị cướp quyền admin,nhằm lôi kéo sự quan tâm của chiến hữu ...kakaka (conspiracy Theory). Hiện nay các em sao sẹt văn nghệ cũng hay dùng chiêu này hư thím Hồ Ngọc Hà, Lê Kiều Như.

    Em đùa chơi thui :-D. Em đồng tình với Inhainha, có những vấn đề nằm ngoài khả năng của followers, vì vậy, họ không thể comment được. Vì anh bảo họ sợ hacker ư, anh cứ vào thử một số trang mạng lề trái, comment còn tợn hơn cả blog của anh ấy chứ :-(.

    Còn về vấn đề các hãng bảo mật phải mở source để cho chính quyền gắn bọ vào, có thể chỉ chỗ chú Nguyễn Tử Nổ thui. Vì các hãng như Kaspersky Lab, họ phải tuân thủ Code of Conduct trong kinh doanh... họ sẽ không làm như anh bảo đâu.

    Chúc anh có thêm nhiều topic nóng để thu hút comments :):):)

    ReplyDelete
  32. À mà nè, tớ đề nghị bác Hồ cùng các bloggers dùng Gúc Gù khi bị tin tặc quấy nhiễu thì nên thu góp tất cả "FACTS & PROBLEMS with what & when" rồi chuyển đến cụ Gúc trọn gói. Càng nhiều, càng tỉ mỉ, càng tốt.

    Cách đây không lâu cụ Gúc có vấn đề với China và tỏ ý khó chựu với Việt Nam thì phải.

    Bà 8

    ReplyDelete
  33. Hehehe, nói như S-G thì tụi Mẽo nó dùng Norton hay các phần mềm khác để quản lý an ninh quốc gia làm gì?

    Cứ nghi ngờ đi rồi không thất vọng thôi em. Thú thực sống bấy nhiêu năm trên đời nhưng nhiều lúc anh vẫn cứ ngây thơ và nhẹ dạ cả tin. Nên nhiều lúc tự trách mình. Nhưng khi gặp 1 người nghi ngờ mình thì mình lại đổ quạu. Đây là tính xấu bỏ chưa được.

    Anh thì qua nhiều lọai bảo mật rồi, từ Norton đến Zone Alarm, rồi đến thằng Avira, McAfee, etc... thằng nào cũng có lổ hổng và thằng nào mà đi kinh doanh xứ người thì lổ hổng càng nhiều, đặc biệt các xứ càng siết chặc an ninh như VN, TQ thì lổ hổng càng lớn.

    Thế em S-G có tin rằng thằng 360 nó làm gì với các nhà dân chủ, rồi sau đó nó xong nhiệm vụ thì nó đóng cửa tạo 360+ không? Hãng lớn đấy, nhưng nó cho xài chùa khỏang không gian ảo mà không lấy tiền thì nó lấy tiền đâu mà giàu sụ nào, nào, nào? Khà khà. Ngay cả khi gúc gù có dot vn thì cũng là lúc phải ái ngại và thận trọng ròai. Hì hì.

    Good luck,

    ReplyDelete
  34. Thằng daheo 360 làm thế, nên bây giờ nó chết nghẻo củ tỏi rùi. Em nào dự tính kinh doanh bằng cách bám đít ông cụ, tiêu diệt người dùng hãy lấy daheo 360 làm gương.

    Nguyên tắc bảo mật thì mênh mông, nhưng Hacker đưa ra một số qui tắc câu cá như sau:

    1/ Nhẹ dạ, cả tin : dễ câu nhứt
    2/ Không dùng tường lửa
    3/ Không dùng phần mềm chống gián điệp
    4/ Xài Wndows lụi
    5/ Install phần mềm lụi
    ....

    Anh Hải nên xài ít nhất hai phần mềm diệt Virus & phát hiện bọ khác nhau để quét mới an tâm được (rule của dân IT). Tuy nhiên, nếu mình "cây ngay" thì kệ, Hack xong, thấy nhà nghèo quá, nó tự bỏ đi thui mờ :-D.

    ReplyDelete
  35. Tin nong hoi!
    Mot xe bus cho 27 khach du lich tu Vietnam da bi tai nan ngay hom nay gan TP Melbourne,Uc chau.Tai nan lam cho 1 du khach VN bi tu thuong va 1 so nguoi bi thuong:One killed in tourist bus smash near Colac

    * Mark Buttler
    * From: Herald Sun
    * August 15, 2010 3:02PM



    UPDATE 5:47pm: ONE person is dead after a tourist bus headed for the Great Ocean Rd rolled in the state's southwest.

    The passenger, believed to be a man in his mid-forties from Vietnam, died when the bus crossed on to the wrong side of Tomahawk Creek Road at Irrewillipe, near Colac.

    Another victim – among 27 people aboard the bus - suffered serious head injuries.

    Police were told those travelling on the bus were international tourists headed for the Great Ocean Rd and the Twelve Apostles.

    Some passengers were able to scramble from the vehicle, which was left on its side.

    Other people were treated for cuts, bruising and shock after the smash, which happened about 2:20pm.

    A 14-year-old girl was flown to the Royal Children's Hospital and a middle-aged man was flown to the Alfred Hospital.




    The remaining 23 passengers were taken to Colac Hospital for treatment.

    The driver, a man in his mid-forties from Melbourne, is assisting police.

    Police will prepare a report for the Coroner.
    Link cua bao the Sun,Melbourne:http://www.heraldsun.com.au/news/victoria/bus-rolls-in-states-southwest-near-colac/story-e6frf7kx-1225905499228

    ReplyDelete
  36. Cụ Khoa lại tung tin cướp giết hiếp gồi. Huhuhu.

    Em S-G nói đúng đấy, nó thấy mình cây ngay nhà nghèo nó bỏ đi thui. Khà khà khà.

    ReplyDelete
  37. Ừ nó cũng chỉ làm cho bỏ tức thôi mà,những người nóng tính thì hay làm bậy(nóng mất khôn!)Nhưng được cái họ hay suy nghĩ lai và mau nguội lắm

    ReplyDelete
  38. Thỉnh thoảng đổi lại mật khẩu thì có phải là phương án tốt không bác Khờ?

    ReplyDelete
  39. Tốt nhất là không nên dùng bàn phím để nhập mật khẩu. Và tạo mật khẩu nên dùng nhiều thứ tiếng kết hợp với chữ số xen kẻ để mật khẩu có ít nhất 15 chữ và số thì tụi black hacker nó khó lòng tìm ra.

    ReplyDelete
  40. Tình hình là rất tình hình, vài hôm nay cổng IP của tớ liên tục nhờ phần mềm antivirus blocked các tin tặc vaì nhà cung cấp open port cho hacker vào. Nhưng nhờ tớ dùng phần mềm antivirus xịn nên các tin tạc luôn bị chặn ngay từ khi cổng moderm của tớ được nhà cung cấp mở thả cửa cho các tin tặc họat động nên vẫn còn an tòan đến giờ này.

    Bà con cẩn thận nên dùng đồ xịn để bảo vệ mình khi cần nhen. Một số hot bloggers mấy hôm nay bị đánh sập blog rồi đó.

    Good luck,

    ReplyDelete

Ghi một nhận xét:
- Tô đậm: <b>câu muốn tô đậm</b>
- Chữ nghiêng: <i>câu muốn in nghiêng</i>
- Chèn link: <a href="địa chỉ web muốn chèn">text</a>
- Chèn hình: [img]link hình muốn chèn[/img]
- Chèn video từ youtube: [youtube]link video cần chèn[/youtube]