Friday, January 7, 2011

FACEBOOK CỦA TÔI BỊ CƯỚP GIẾT HIẾP

Không có entry này nếu không có một bạn trẻ hỏi tôi: "Không thấy chú post link lên facebook nữa, có lẽ mạng nhà và mạng clinic bị chăm sóc kỹ chăng?". Vì bài này tôi đã viết từ hôm 30/21/2010, nhưng dưới dạng nháp vì chưa đủ bằng chứng nên chưa cho xuất bản.

Ngay từ ngày 29/12/2010 tình trạng trang mạng cộng đồng Facebook đã bị ngăn chặn hòan tòan. Muốn vào được facebook thì phải vượt tường lửa. Nhưng sau khi vượt tường lửa thì đăng nhập lại ID và password cũng không thành công. Như vậy là một đợt tin tặc bắt đầu tấn công dữ dội với cộng đồng mạng.

Bắt đầu từ khỏang 8h30', 30/12/2010 tình hình blog của tôi đã bị cài mã độc. Hễ cứ mỗi lần cho xuất bản một bàn luận là hệ thống bảo mật blogspot và chống malware của tôi liền hiện lên dòng tin ở trang này có một phần mềm ẩn, nguy hiểm. Nếu bạn cho xuất bản thông tin này sẽ có một người thứ ba đọc được. Tôi liền thông báo với một vài người thân quen. Họ trả lời không có gì cả.

Nhưng đến 11h30' 30/12/2010, khi họ vào trở lại blog của tôi thì nó lại xuất hiện một trang quảng cáo nào đó. Có nhiều bạn trên blog này cho tôi nhiều cách để vào facebook. Nhưng khi vào thì facebook hỏi thông tin để được phép vào theo hình 1:

Hình 1: Khi đăng nhập facebook yêu cầu 5 bước xác nhận lại thông tin

Sau khi tôi làm theo yêu cầu của facebook thì nó trả lời như sau: "Rất tiếc tài khoản của bạn tạm thời không có. Xin vui lòng đăng nhập lại: www.facebook.com từ một máy tính và làm theo hướng dẫn đã cho." như hình 2 sau đây:
Hình 2: Sau khi đăng nhập và làm theo hướng dẫn thì vẫn câu trả lời tương tự.

Hôm qua tôi đưa ID và Password cho con tôi bên Mỹ để đăng nhập dùm xem sao? Vì tôi không nghĩ account ở facebook của tôi bị cướp, giết, hiếp. Lý do là hằng ngày tôi vẫn nhận được e-mail thông báo về hộp mail các thông tin kết bạn và thông tin chơi trò làm vườn của tôi bên facebook. Nhưng con tôi cũng được yêu cầu như tôi khi đăng nhập. Và khi yêu cầu thì hỏi những thông tin bảo mật thì tôi cung cấp cho con tôi. Facebook trả lời là thông tin sai.

Qua đó, tôi có kết luận rằng tài khoản của tôi trên facebook đã bị cướp, giết và hiếp. Vì những thông tin bảo mật cho một tài khoản nào tôi cũng lưu lại 1 file riêng để dành trường hợp bị hỏi khi cần. Nhưng với những thông tin tôi lưu lại thì bây giờ không còn đúng nữa có nghĩa là có ai đó ăn cắp tài khoản của tôi trên facebook và đã sửa lại thông tin này. Ai đó thì không phải là người không biết tiếng Việt. Vì tôi dùng mọi thông tin ở định dạng facebook tiếng Việt.

Nếu ai "lỡ dại" cướp, giết và hiếp tài khoàn facebook của tôi thì nên trả lại. Vì trong đó chẳng có gì quan trọng để có mưu đồ đen tối, ngoài chuyện tôi lập facebook để liên lạc với con tôi, chơi trò chơi và post link bài từ blog chính thức này.

Thực ra để tạo 1 tài khoản khác trên facebook thì không có gì là khó, nhưng thiết nghĩ có facebook hay không có facebook với tôi không ý nghĩa. Chỉ lo là ai đó giả danh tôi sau khi cướp tài khoản làm điều xằng bậy, nên tôi xin lại. Nếu ai đó "lỡ dại" muốn dùng chung tài khoản facebook của tôi thì cho tôi xin lại và dùng chung cũng được chã sao.

Xin cảm ơn đã quan tâm đến bài viết này. Sẵn đây tôi nhờ một số bạn trên facebook của tôi đưa dùm link bài này lên trên facebook để có "ai đó lỡ dại" cướp giết hiếp tài khoản facebook của tôi thì trả lại dùm. Xin cảm ơn một lần nữa.

Asia Clinic, 10h56', ngày thứ Sáu, 07/01/2010

24 comments:

  1. Chắc tại bác không đăng nhập hay không truy cập được thôi chứ password có thể reset lại qua email của mình mà.

    Dùng web proxy nó không ổn khi trang web yêu cầu đăng nhập đâu bác ơi. Cách Doctor Trèo giới thiệu hôm trước trong là vào fb ngon lành mà ít nhất là với mạng của VNPT.

    Thần chào bác!

    Đạt

    ReplyDelete
  2. Dear Dạt,
    Thằng con tớ ở bên Mẽo nó có dùng proxy đâu mà cũng không đăng nhập được? Huhuhu. Mấy cách của Đốc Trèo có gì là hay ho, ai mà chẳng biết?

    ReplyDelete
  3. Cháu cũng nghĩ là tài khoản của chú có vấn đề gì. Vì hôm nọ cháu chỉ cần làm theo cách của Dr Trèo là OK liền. Bạn bè cháu cũng chỉ đơn giản vào mấy link trên mạng là vào được fb.
    Cháu hy vọng sau đại hội chú lấy lại được tài khoản.

    ReplyDelete
  4. Giao diện trang FB của bác(sĩ) Hồ, trông nó "khác khác" thế nào ấy!
    Tôi đã post link entry này của bác lên đó rồi! Coi thử như thế nào?

    ReplyDelete
  5. Tôi vừa vào trang các nhân của bác sỹ. Vẫn bình thường. Tôi dùng Hotspot shield. Mạng VNPT. Quý mến

    ReplyDelete
  6. Dear anh Bửu,

    Giao diện nó như thế nào? anh chụp hình và gửi cho tôi được không? Con tôi nó vào thì nó bảo thông tin cá nhân của tôi bị sửa hết rồi. Tôi lo là lo tụi nào nó dùng tên mình làm bậy thôi.

    Bây giờ làm sao để xoá tài khoản của mình lúc này nhỉ? Ai biết chỉ dùm.

    ReplyDelete
  7. Chào BS Hồ Hải
    Nhìn bức hình đầu tiên thì cháu nghĩ chuyện này là do chú vào facebook bằng cách leo tường. Bản thân facebook nó có cách bảo vệ người dùng như sau: khi phát hiện trong 1 khoản thời gian ngắn mà người dùng đăng nhập vào từ 2 nơi quá cách xa nhau: Việt Nam và Đức chẳng hạn, thì nó sẽ xác nhận xem có đúng là chú đăng nhập hay không nên yêu cầu xác thực tài khoản. Hiện tại 2 cách xác thực phổ biến là trả lời câu hỏi bí mật và xác định bạn bè qua ảnh. Nếu chú chọn 1 trong 2 cách và fail thì xem như chú không vào facebook được. Con chú ở Mỹ, dù không cần proxy nhưng cũng sẽ bị check tình trạng này.
    Chú nên thử lại 1 lần nữa và làm cẩn thận từng bước một.

    ReplyDelete
  8. Chào Vinh Khê,
    Tớ không leo tường thì không vào facebook được. Và ngay cả loe tường hay dùng các loại mà như Đốc Trèo hướng dẫn cũng không vào facebook để đọc được chứ đừng bảo là vào được tài khoản cá nhân.

    Nên theo tớ thì máy của tớ bị bao vây chứ không phải là tại facebook bị lỗi.

    ReplyDelete
  9. Bác Hồ - Đám đồng môn của tớ cũng đang gặp vài sự cố với Facebook, hay là bác liên hệ với cụ K12 xem sao nhá. Tớ thì mù tịt!

    Dân mạng bên VN tài trí thật, leo trèo hay phải biết.

    ReplyDelete
  10. Hehehe, sáng nay mở máy hệ thống chống trộm phát hiện 2 tên tin tặc có tên là:

    1. Cookie: Welcome@bs.serving-sys.com, tên này là hàng dỏm không sao.

    2. Backdoor.Trojan: 4cdf2cf5.tmp, nhưng tên này hơi bị ghê.

    Hai tên này bị tiêu diệt nhanh, hạ gục sạch. Ai rành trộm nói cho tớ biết xem nào? Xin cảm ơn.

    ReplyDelete
  11. Thật sự tình trạng của bác, con nghĩ là không có gì, con cũng nghĩ như Vinh Khê đã nói. Lúc xác nhận thường đôi khi nhầm lẫn tí là nó lock tài khoản trong 1 khoảng thời gian.
    Còn nếu sau khi bác quan sát 1 thời gian, có dấu hiệu người đó đang lạm dụng account của bác thì, bác có thể restore account bằng email đã dùng để đăng ký facebook, nếu không được nửa thì soạn 1 email rồi nhờ bạn trong friend list, report giùm đó bác, trên wall profile dưới cái profile photo nó có mấy cái hyperlink.

    Còn về vấn đề chặn facebook,phần lớn các cánh mà nhiều bạn đang sử dụng để truy cập facebook là rất không an toàn!
    Vi dụ proxy hay vpn hay fake ip hay bất cứ cái tên hay ho nào người viết đã dùng ... là những cách dân thông tin Username, pass, cc, ... đến tay hacker 1 cách dể nhất :)) chắc ko có cách nào dể hơn nữa =)) Trong tương lai gần VN sẽ là trung tâm cho các DDOS :D
    Bác có con ở US có thể try using account VPN của BTGuard.

    ReplyDelete
  12. tôi dùng proxy cũng bi vậy phải xác nhận đùng mới vào được chỉ xác nhận 1 lần thôi.Trang fb kiểm tra ip nếu ớ cách xa nhau quá thi họ cũng bắt xác nhận như vậy.

    ReplyDelete
  13. Thật sự là cách mà doctor Trèo giới thiệu chỉ work khi account đã được login trước đó. Còn nếu chưa login thì cũng pótay.com thôi.

    Cho nên là bác Hải hòan tòan có lí.

    Đạt

    ReplyDelete
  14. 1./Theo tôi IP của bác (sỹ) Hồ có vấn đề, như bác gọi là "bị theo dõi" đồng thời Acc. của bác ở FB bị "cướp" để "phá rối" rồi!
    2./Tôi đã chỉ cho con tôi và các bạn của nó vô FB bằng những cách phổ thông nhất nhưng vẫn vô được bình thường, chả thấy có v/đề gì!
    3./Tôi thấy việc thay đổi IP khi truy cập FB không phải là "vấn đề". Vì khi dùng Tor, Tor nó thay đổi proxy thường xuyên trên khắp thế giới (tôi đã check thực tế, có thể bây giờ ở US, 15' sau ở GE hoặc GB,.. ) vẫn vô bình thường!
    4./Tôi đã thử dùng Ultrasurf, Tor, Free gate, vẫn login, logout bình thường mà.
    5./Xin các vị nào đó thông cảm cho tôi, tôi chỉ tìm hiểu để biết những thứ trên đời này có, vậy thôi, chớ hổng phải phổ biến hay tuyên truyền gì cả đâu.
    Không hiểu tại sao người ta lại chặn FB làm chi vậy?
    Khi cơ quan chứ năng nói không chận FB mà chỉ là lỗi DNS, tôi đã check và có đủ chứng cớ để xác nhận là 1 vài ISP chặn DNS, nhưng vài ISP thẳng tay chận IP. Có điều lúc trước còn làm chiếu lệ, còn nay thì chận thẳng tay.

    ReplyDelete
  15. http://www.lisp4.facebook.com/
    đặt dns của google: 8.8.8.8
    8.8.4.4 vào facebook bình thường

    ReplyDelete
  16. Dear All,

    Hehehe, tớ thấy facebook của tớ không vào được thế mà lại hay. Phải nhìn 2 mắt tốt và xấu. Nếu còn facebook thì chưa chắc đã tốt.

    Cách của blogger đưa cũng đã từng dùng rồi chã ăn thua.

    Thôi thì coi như không cò facebook miễn sao đừng bị hại là tốt rồi.

    Good night,

    ReplyDelete
  17. Bác Hồ dùng thử thuốc tớ gởi chửa?

    Khởi đầu từ Cleaner rồi Registry và quan trọng nhất là 2 Nút Đầu trong phần Tool, cái nào thấy lạ thì lấy hết ra. Làm như thế 1 lần rồi tắt máy và làm thêm ít ra 1 lần nữa trước khi xài mấy chiêu của các bạn riêng cho Facebook nhé. Tớ có 1 tính xấu là xài thuốc này ngày vài lần cũng như trước khi gà lên chuồng đấy. Không chắc giải quyết được vụ Facebook trong thời điểm nhạy cảm này nhưng sẽ giải nhiều độc tố khác.

    ReplyDelete
  18. Cái này hôm trước cháu cũng bị, ghét để sau 24 giờ thì trở lại bình thường

    ReplyDelete
  19. Cháu đang dùng ADSL của FPT, trước tết dương lịch thì chạy ok dù đôi khi phải đổi DNS, còn khi đi tỉnh thì VNPT đã chặn từ lâu. Hiện tại cháu muốn vào Face phải thông qua Hostpot.
    Tình trạng của BS cháu cũng bị vì cháu làm admin của một trang giao lưu đồng hương Bình Định. Nhưng cháu có cái may là lúc đăng ký email cho trang đó thì cháu có email liên lac thứ 2 nên mới lấy lại được pass ko cũng như BS rồi.

    ReplyDelete
  20. Bác ( sĩ ) Hồ vào khôi phục được tài khoản facebook chưa ạ ...? Cháu cũng đang bị giống y chang bác nà ! mọi khi để máy tự đong login thì vô tư ..nhưng hôm nay đang xuất ra khỏi nó rùi không thể đăng nhập trở lại !! Cung hiện ra thông báo như bác ..! Không biết của bac mấy tháng rồi đã khôi phục được chưa?...

    ReplyDelete
  21. Dear Bor,
    Chuyện thường ngày ở huyện An Nam. Tớ lúc vào được lúc khg vào được. hehehe.

    ReplyDelete
  22. Cháu đã xác thực được rồi ! Vào face trên Blackberry ngon lành ...nhưng vào lại bằng pc thì lại bị y chang lúc trước ...may mà khi dùng điện thoại cháu để đăng nhập tự động nên vẫn vô tư ...vô bằng di động ít bị ảnh hưởng hơn bác ah...:):)...hì hì hì

    ReplyDelete
  23. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  24. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete

Ghi một nhận xét:
- Tô đậm: <b>câu muốn tô đậm</b>
- Chữ nghiêng: <i>câu muốn in nghiêng</i>
- Chèn link: <a href="địa chỉ web muốn chèn">text</a>
- Chèn hình: [img]link hình muốn chèn[/img]
- Chèn video từ youtube: [youtube]link video cần chèn[/youtube]