Bài đọc liên quan:
Cuộc chiến lấy lại blog của tôi
Thông báo tình trạng hack Blog
Hai hôm nay blog của tôi bị tấn công DDOS từ một trang web bẩn có link là: www.lauxanh.us. Nhưng có một điều lạ là blog vẫn không bị nghẽn mà vẫn vào tốt, có lẽ nhờ băng thông của Google dành cho blogspot quá rộng? Theo tôi, có lẽ đây chỉ là trò đùa của một bạn trẻ nào đó. Nhưng cũng đưa ra đây hình ảnh minh chứng rằng việc thực hiện tấn công này là có nguồn gốc từ Việt Nam.
Cuộc chiến lấy lại blog của tôi
Thông báo tình trạng hack Blog
Hai hôm nay blog của tôi bị tấn công DDOS từ một trang web bẩn có link là: www.lauxanh.us. Nhưng có một điều lạ là blog vẫn không bị nghẽn mà vẫn vào tốt, có lẽ nhờ băng thông của Google dành cho blogspot quá rộng? Theo tôi, có lẽ đây chỉ là trò đùa của một bạn trẻ nào đó. Nhưng cũng đưa ra đây hình ảnh minh chứng rằng việc thực hiện tấn công này là có nguồn gốc từ Việt Nam.
Hình 1: Giờ
vàng trong ngày là khoảng 19-20h bị tấn công nặng nhất. Hình ảnh ghi nhận lúc 19h02' ngày Chúa nhật 19/02/2012 bị tấn công đến 144.386 lượt truy cập.
Hình 2: Từ 02hAM đến 06hAM là ít tấn công nhất. Chứng tỏ lực lượng tấn công đi ngủ. Như vậy có thể khoanh vùng là vị trí máy chủ dùng để tấn công DDOS blog có vị trí ở Việt Nam.
Hình 3: Trang web www.lauxanh.us là phương tiện tấn công DDOS vào bog của tớ. Hehehe.
Có thể có các khả năng sau xảy ra: Thứ nhất là có bạn nào đó dùng cách này để giúp blog của tôi tăng lượng pageviews. Nhưng thiết nghĩ điều này chỉ có giá trị ảo vì các bạn có thể xem hình sau sẽ rõ:
Hình 4: Bảng thống kê một thời điểm top 10 bài được xem nhiều nhất trên thống kê thực nếu tổng kết thì chỉ có khoảng 120 pageviews.
Thứ hai là, có thể bạn nào đó không ưa blog này nên thử tấn công DDOS cho nó sập vì đã từng hack và cướp ID cùng password và xóa toàn bộ blog của tôi vào ngày 20/8/2011, nhưng rồi tôi liên hệ với Google và đã phục hồi lại được sau 30 phút.
Khả năng thứ 3 là đây là trường hợp tấn công chung tất cả blogspot và trường hợp của tôi chỉ là một trong những blogspot khác. Vậy nhờ mọi người, ai đang dùng blogspot thì kiểm tra xem có giống tình trạng như tôi đang bị hay không và thông báo dùm ở bài viết này.
Ngoài 3 khả năng trên thì khả năng thứ ba sẽ là khả năng có thể đây là một đòn dằn mặt của "ai đó". Tôi thì không giấu mặt, kể cả địa chỉ, nghề nghiệp và mọi thứ. Nếu có gì cần nói chuyện trực tiếp thì nên nói chuyện với nhau vẫn hay hơn những trò ném đá giấu tay như thế này.
Xin cảm ơn.
Asia Clinic, 19h03' ngày thứ Hai, 20/02/2012

Đây thật sự là có người muốn "giúp" Bác tăng view thật rồi. Đó là thành viên 'Auto.Run' từ diển đàn đó. Mấy cái chữ ký gần như vô hại - "(. ) ( .) , (o)(o)" của thành viên này đã load trang blog của bác đấy. Khi thành viên này post 1 message ở đó, nếu người dùng xem trang có post đó thì trang của bác được load 4 lần.
Trả lờiXóaTake care,
Đạt
Dear Truong Tan Dat,
XóaThế bây giờ tớ phải làm gì? Hehehe, hay là cứ để thế? Tớ đã gửi thư cho Google rồi, nhưng chưa có thư trả lời.
Cheer,
Tay này chắc "mến mộ" trang web của bác dữ lắm nên mới làm dậy. Vì khi người ta dùng chữ ký là để link đến site của mình chứ không ai dùng chữ ký trên diển đàn để link tới site của người thứ 3 hết. Với cách link cũng hơi mờ ám. Đó là tag img của chữ ký đó link tới địa chỉ này http://doiop.com/sexxs.jpg nhưng nó sẽ điều hướng tới trang web của bác đấy. Một đặc điểm là tay này luông post message của mình ở trang đầu.
XóaĐạt không biết việc đặc chữ ký như thế có vi phạm nôi quy của diển đàn đó hay không. Bác thử liên lạc với admin trên diển đàn đó xem có thể làm "việc" với thành viên đó không. Vì đây chỉ là một thành viên của diên đàn thôi, mình không thể kết lụân là diển đàn đó liên can được.
Thân chào bác!
Đạt.
Rõ ràng Blog của BS đã bị tấn công DDos rồi!
Trả lờiXóaTừ 6:00 PM, rất chập chờn đến 8:10PM mới vô được trong khi đó các blog khác của Blogger vô rất nhẹ nhàng, như Bauxite Việt Nam, Ng Xuân Diện, etc... chẳng hạn.
Đồng thời, còn có khả năng bị cấy virus, malware hay đại loại cái thứ quái quỷ gì đấy mà nó cứ muốn xâm nhập vào registry cái computer của tôi nhưng không thành công vì bị cái antivir nó block rồi!
Do đụng đến cái "Blacklist" chăng?
Trương Tấn Đạt nói có lý,
Trả lờiXóaWeb Lầu xanh là một trong những website được ưa thích của người Việt. Đặc điểm những web này được cài những đoạn mã để yêu cầu độc giả click, click và click. Thành viên click một nhắp chuột là chủ web có vài cents.
Bạn nào là thành viên của Lầu xanh đã vui tính đặt đường dẫn tới địa chỉ blog này, và mỗi khi thành viên khác click, nó ghi nhận là một hit tại đây.
Dear All, có bạn trả lời cho tớ như thế này:
Trả lờiXóa"Điều này có thể giải thích là trang của bác được chèn link dưới hình một em nào đó rất chi là hấp dẫn trên lauxanh.us, mà dân VN thuộc loại nghiện sex nên click rất chi là ác chiến :), còn kẻ chèn link thì không hẳn là ở VN".
Tớ hỏi: "Trời thế thì làm sao gỡ nó ra? Huhuhu, hehehe, đứa nào chơi độc quá"..
Bạn ấy trả lời: "Nếu mà nó làm vậy thì cũng chẳng hại gì cho trang của bác, nhiều khi bác còn hot hơn nữa chứ hihi, chỉ có admin hoặc thằng add nó mới gỡ được thui, bác thử gởi mail cho thằng admin yêu cầu nó gỡ ra xem sao.(nếu tình trạng vẫn tiếp diễn) đó là cháu đoán thế còn có thể nó có nhiều cách làm tăng view của bác bằng nhiều cách khác mà cháu không biết hehe".
Nhưng mà tớ không thể liên hệ với admin của trang web lauxanh.us vì muốn thì phải đăng ký thành viên. Huhuhu, chắc chờ thèng gúc gù thôi.
Mấy cái dzụ này thì phải nhờ tới con cháu thôi. Đám nhỏ bây giờ chúng siêu quần lắm!
Xóahe he he ...
Không vào lầu xanh thì làm sao cứu được Thúy Kiều hở bác Hồ!
Có 1 bạn Nguyễn Khoa Việt Trương trả lời thế này: "Chắc là ai đó bỏ tiền để quảng cáo trang của BS ở trang lauxanh rồi. Tiền phải nhiều mới được nhiều link như vậy :D".
Trả lờiXóaThì bạn Richard Nguyễn trả lời rất đầy đủ như sau:
"Nguyen Khoa Viet Truong: Nói như vậy là sai với nguyên lý vận hành của DDOS, là chưa hiểu bản chất của vấn đề. Nói cho đơn giản, server (máy chủ) phục vụ người dùng (users) truy cập nội dung trang lauxanh.us đã được trưng dụng trở thành một trung tâm chuyển giao các yêu cầu truy xuất nội dung (Http requests forwarding) đến server phục vụ người dùng truy cập nội dung trang blog của bác sĩ Hồ Hải. Với mỗi Http Request của người dùng truy cập trang lauxanh.us sẽ được hệ thống server của lauxanh.us đồng thời gửi đến server của blogspot (đang hosting trang blog của bác sĩ Hồ Hải - tức là server của Google) nếu là kiểu DDOS tấn công theo phương thức tập trung (centralized attack). Trong phương thức tấn công này lauxanh.us chỉ hạ gục được Google khi băng thông truy cập đến lauxanh.us và lượng người dùng của lauxanh.us lớn hơn so với Google. Điều này trên thực tế là không thể, cho nên bác sĩ Hồ Hải không việc gì phải lo lắng.
Tuy nhiên, nếu phương thức tấn công DDOS tập trung này được triển khai trên các DNS servers công cộng trong mạng lưới Internet toàn cầu, thì với số lượng người dùng Internet hiện nay sẽ nhanh chóng đánh sập trang blog của bác sĩ Hồ Hải và làm tê liệt hoàn toàn hệ thống server của Google.
Một phương thức tấn công DDOS khác là tấn công phân tán. Với phương thức này, sức mạnh tấn công được phân đều cho các hệ thống máy tính của người dùng. Tuy nhiên, để lây nhiễm auto-bot DDOS (một chương trình DDOS cục bộ) lên hàng tỷ máy người dùng, sau đó chờ đợi cùng một lúc hàng tỷ người dùng này cùng lúc kết nối vào Internet để tạo ra một cuộc tấn công toàn diện lên server Google sẽ khó thực hiện, đòi hỏi thời gian dài. Người dùng (users) trong các phương thức tấn công DDOS này đều vô tư không hề hay biết họ đã bị sử dụng như một sức mạnh tổng hợp để phục vụ cho mục đích tấn công vào một tổ chức hay cá nhân nào đó từ kế hoạch của một cá nhân hay một tổ chức có lợi ích kinh tế, chính trị đối lập.
Kết luận: Bác sĩ Hồ Hải không việc gì phải lo lắng khi đã chọn sử dụng dịch vụ cung ứng của đại gia trong ngành công nghệ là Google. Với khả năng tài chính và cơ sở vật chất lẫn công nghệ của Google thì ngay cả số lượng truy cập của người dùng trên toàn hành tinh này, Google vẫn kiểm soát và đáp ứng được. Chúng ta cứ nhìn vào trang www.google.com - một trang web phục vụ dịch vụ tìm kiếm cho toàn cầu sử dụng, để thấy ra sức mạnh này.
Chân thành,
Richard Nguyen".
Thằng con trai của tớ thì nó trả lời như sau:
Trả lờiXóa"Con đã kiểm tra source script không thấy đường dẫn link => cái thằng admin nó đính vô trong sever hay sao ấy. Nhưng vấn đề là có vào đi nữa thì cũng chẳng thằng nào biết webpage của bshohai bị đính vào => tag webpage của bshohai nhưng những người truy cập không hề biết là đang gửi information tới blog của bshohai. Nhìn giống như từ chối dịch vụ DDOS, nhưng cũng không hẳn thế. Ai kiểm tra lại dùm."
Thôi tớ chờ mấy sắp nhỏ làm dùm vậy. Mình già rồi chịu thua mấy dụ này. Hehehe, đi ngủ đây.
"Nhưng mà tớ không thể liên hệ với admin của trang web lauxanh.us vì muốn thì phải đăng ký thành viên. Huhuhu"
Trả lờiXóaH©HHAH , Thì Bác Hải cứ đăng ký thành viên !!!, Bạn nào muốn chơi khó Bác đây mà !!
Đăng ký cái acc ở lauxanh.us đi chú Hải ơi vì lauxanh nằm trong top 20 trang web được yêu thích truy cập ở VN nên nếu mình làm thành viên ở ấy thì cũng hợp với xu thế ấy chứ.
Trả lờiXóaTheo tôi thiết nghĩ, chẳng có gì phải sợ cả. Việc chèn link làm chữ ký là một trong những phương pháp của các CEO hay làm để tăng view cho trang web. với một trang web khá nổi nhu lauxanh thi đây là một cách marketing hoàn toàn free cho trang của bs.
Trả lờiXóaNếu muốn tấn công DDOS trang blog của bác thì rất khó vì hosting của trang blog này đặt ở US và đặc biệt là của google nữa thì theo tôi ko thể nào mà một hacker lại đi DDOS theo cách này.
Điều này giống như là hạt cát bỏ biển vậy đó. Đôi khi tưởng là hại nhưng hóa ra là lại giúp ích.
Đính chính là SEO, ko fai CEO hjhj :)
XóaNhận xét này đã bị tác giả xóa.
Trả lờiXóaDear mas x,
XóaCháu làm thì cháu tự lãnh hậu quả. Hehehe, bác đã gửi thử cho tụi Google rồi. Việc bác viết bài rồi thì có bộ chính trị đảng cộng sản Việt Nam đến yêu cầu gỡ xuống cũng không được, huống hồ gì chỉ là một cái nick nặc danh như cháu.
Khà khà,
Theo mình Mas X không nên chơi "chiêu" như vậy, blog của chú Hải thống kê là con số có từ 2 năm nay, nói chung là có tính ổn định, con số 1 triệu lượt truy cập cho dù có sai số nhưng không vì thế là do chèn link hay dùng các chiêu thức S.E.O. Để tăng lượt truy cập thì không khó mình có thể dùng phần mềm auto nhưng nó có tính chu kỳ và như vậy google lại không đánh giá chỉ số ấy. Hơn nữa bạn chèn link làm chi nó vừa tốn thời gian cho bạn và băng thông của cộng đồng.
XóaTớ xin chép lại cái bàn luận của cháu Lauxanh Us aka Mas X mà cháu ấy đã xóa ở trên lúc Feb 21, 2012 01:56 AM như sau:
Xóa"Hahaha, blog của bác Hải hội tụ nhiều nhân tài ghê.
Cái tên Truong Tan Dat giống như đi guốc trong bụng mình vậy....
Tình hình là cháu nghịch ngợm tí . Bài viết đăng rồi không thể gỡ xuống được... bs thông cảm nhé.
Đọc bài viết "vì sao blog tôi có 1triệu lượt truy cập". Thấy mắc cười quá. Bác thích cháu có thể tặng bác 3triệu lượt truy cập/ngày ấy chứ.
Bác k mún tăng page view nữa thì có thể delete bài viết này đi. adim của gú gồ và liênxô.mỹ mà biết thì rách việc.
Thân!"
Bạn Mas X này đúng là nhân tài trong lá ủ. Chứ nhân tài thật sự người ta không múa Lambada như ban kha...kha. Tôi thách bạn đánh sập được bờ lốc của Chú Hải. xin mời bạn.
XóaNhận xét này đã bị tác giả xóa.
Trả lờiXóaBác quen sống thực nên khi cháu làm những traffics ảo thì bác buồn. Bác mong rằng xã hội Việt có những thế hệ sống bằng thực lực của mình chứ không sống bằng sự giả dối. Vì đảng đã dạy và làm cho dân lắm điều giả dối 82 năm qua rồi cháu ợ.
XóaKhà khà,
;)
XóaTớ xin chép lại cái bàn luận của cháu Lauxanh Us aka Mas X mà cháu ấy đã xóa ở trên lúc Feb 21, 2012 02:25 AM như sau:
Xóa"Vui không Bs Hồ Hải?"
Giờ thì đã rõ mặt! Cứ đoán già, đoán non đâm ra sanh nghi ngờ đủ thứ!
Trả lờiXóaHóa ra sử dụng dịch vụ của đại gia Google là an toàn. Hèn gì nó đã từng dám "tuyên chiến" với CQ và cả giới IT của CHND Trung Hoa!
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Trả lờiXóaTớ xin chép lại cái bàn luận của cháu Lauxanh Us aka Mas X mà cháu ấy đã xóa ở trên lúc Feb 21, 2012 06:51 AM như sau:
Xóa"Núi này cao thì có núi khác cao hơn. Bác Bửu Châu nói vậy có nghĩa là chẳng biết tí đek gì về hacker cả.
Bác Hồ Hải lớn tuổi rồi có khác. Nhìn nhận vấn đề theo góc nhìn riêng của bác...
Ở đây chỉ là sự nghịch gợm, tò mò của tuổi mới lớn. Chẳng liên quan gì đến thực lực với áo lực cả.
Đúng là người lớn, thấy con nít sai là quát mắng. Và chẳng bao giờ chịu hiểu, nó hiếu động thông minh thì mới nghịch ngợm.
Cháu cũng là dân y khoa như bác thôi. Nghịch tí cho vui. Còn bác rảnh bác muốn mét với ai thì mét nhé... hehee
"Cô ơi, bạn lx lấy tập của em".
Dear bác Hải.chắc tay lauxanh này là hạt giống đỏ bình địa chăng?
XóaDear All,
Trả lờiXóaCó người bạn đang bàn tính với tớ là mở viện tâm thần để chứa những phần tử như cháu Mas X hay cháu Lauxanh Us và các thành viên nghiện sex. Hehehe, cái này có lý đấy. Loại tâm thần này mà cũng vỗ ngực mình là dân y khoa buồn cười nhỉ?
Đi chỗ khác chơi nhé. Ở chỗ cao sang này không dành cho lũ tâm thần.
Biến, cút và xéo.
"À mà nè, tớ nói thật là tớ không hiểu lũ an ninh mạng của đảng sao lại để mấy trang này hoạt động nhể? Hay là để định hướng lũ trẻ tâm thần nghiện sex để xã hội ngu đần dễ trị không nhể?"
XóaChào bác Hải. Luật pháp VN cấm mấy trang web đồ trụy. Nhưng máy chủ của trang này đặt bên Mỹ mà luật pháp Mỹ lại không cấm. Đó là lý do những trang đồ trụy tồn tại.
Mong Bs Hải sớm ra bài viết này nhé:
"2. Cần phải cảnh báo giới trẻ hiểu về sex đúng với bản chất của nó. Thế nào là sex đúng và thế nào là bệnh lý tâm thần về sex. Và tớ sẽ viết một đề tài về vấn đề này trong tương lai gần."
Đồng ý bạn, tớ thật rất thất vọng là tại sao thằng AN ninh việt chặn face mà không chận luôn Lauxanh đi, mấy tên khốn đó có đầy đủ thực lực để chận Lx mà, thật là An ninh tồi!
XóaDear All, sau đây là thư ngắn của tớ gửi đến Admin của Google:
Trả lờiXóanitecruzr has posted an answer to the question "My Blog was attacked by DDOS from this website: www.lauxanh.us. Can you help me?". Và đây là thư trả lời của Admin Google với tớ:
"Are you looking at the Stats display? It's referer spam. Nobody is actually viewing your blog - and nobody knows about the links but you, since only you can see your Stats logs. Nobody is linking to your blog, from their websites.
http://blogging.nitecruzr.net/2011/11/referer-spam-does-not-represent-real.html
Owners of newer blogs, with less established traffic, will see their pageview counts fluctuate more.
http://blogging.nitecruzr.net/2011/09/referer-spam-war-leads-to-fluctuations.html
Referer spam affects Stats, and similar website activity log summaries - but third party activity logs will be immune to its effects.
http://blogging.nitecruzr.net/2011/10/blogger-magic-third-party-visitor-logs.html
Stop clicking on the links in your Stats logs. That's the only way to make referer spam stop.
http://blogging.nitecruzr.net/2011/10/referer-spam-is-here-to-stay.html
References:
[1] Don't Click On The Spam Links! (Web)".
Hehehe, theo thông tin riêng thì trang lầu xanh(LX) đã có 1 report báo cáo chờ admin block thằng Auto.Run lại... và LX mới restore database ko biết có liên quan chuyện cháu Mas X hay Lauxanh Us gì đó làm chuyện vớ vẩn trên blog của tớ không?
À mà nè, tớ nói thật là tớ không hiểu lũ an ninh mạng của đảng sao lại để mấy trang này hoạt động nhể? Hay là để định hướng lũ trẻ tâm thần nghiện sex để xã hội ngu đần dễ trị không nhể?
Good night,
Dear Chú Hải,
XóaTiếng anh thì cháu dốt lắm. Nhưng cháu biết là khi có chuyện gì chú cứ email cho google or facebook thì họ sẽ chụp cổ được ngay. Black hacker hay white hacker gì cũng tóm cổ hết.Người ta tạo được ngôi nhà thì ai vào ai ra người ta điều biết. Đây cũng là lời nhắn cho hắc bạch lưỡng đạo đừng làm những trò trẻ con nữa.
Đúng vậy, chặn cái là xong mà họ không làm, đơn giản vì họ ... ghiền luôn rồi!
XóaChứng tỏ có nhiều bạn trẻ tài hoa theo dõi.
Trả lờiXóaDám cãi các thầy đó là tín hiệu tốt.
Vấn đề là các bạn đó có đủ kiên nhẫn theo dõi không.
Dù sao thì cũng chúc mừng bác nhân dịp blog bác đạt 2triệu lượt pageviews. Bác nên cám ơn mấy chú đã giúp bác có một remarkable event này.
Trả lờiXóaBác Hải ơi,
Trả lờiXóaVụ này thì Bác phải dựa cột...
Các bác cứ tự mâu thuẩn, lúc thì bảo bị DOS, lúc thì tự hào là được Google băng thông lớn... (Nếu Bác ngon thì làm HOHAI.COM đi)
Tóm lại đây là chuyện rất nhỏ, có gì mà Bác phải nhảy múa lung tung... tiếp tục viết những điều cần viết cho mọi người cùng học hỏi.
Dear All,
Trả lờiXóaQua entry này có một số ý kiến không đồng ý khi tớ cho ra bài này. Theo tớ, điều này đúng với cách nhìn cảm tính hơn là trên tinh thần duy lý logic. Vì theo tư duy logic của tớ thì tớ phải viết entry này vì 3 nguyên nhân sau:
1. Nguyên nhân đầu tiên có bài này là vì tớ e rằng nếu không viết nó thì có thể một ngày nào đó có một ai đó sẽ cho ra đời một entry ở đâu đó bôi nhọ tớ rằng thì mà là ông Bác sĩ Hồ Hải tưởng đâu ngon lành đạo mạo như ông ấy vẫn hay rao giảng ai dè ông ấy lại là một tay nghiện sex tâm thần mượn một trang web sex để câu pageviews cho blog của mình. Té ra cũng chỉ là loại Onanism.
2. Cần phải cảnh báo giới trẻ hiểu về sex đúng với bản chất của nó. Thế nào là sex đúng và thế nào là bệnh lý tâm thần về sex. Và tớ sẽ viết một đề tài về vấn đề này trong tương lai gần.
3. Hãy sống bằng thực lực của mình và tự rèn luyện mình để tìm kiếm thành công chứ không nên dùng những kỹ xảo và sở đoản kiểu khôn vặt để thành công. Hậu quả của nó hiện nay đầy rẫy trong văn hóa sống và xã hội đang sụp đổ toàn diện ai cũng rõ.
Ngày mới tốt đẹp,
Xin được đồng ý với bác Hải về những gì bác nêu ở comm. này. Về IT thì tôi chịu thua!
XóaTôi cũng đang thắc mắc tại sao nhà nước lại bỏ ngõ các trang web đen? Báo lá cải thì sex và lộ hàng? Không biết vì lợi nhuận nhà mạng hay mục tiêu chính trị? Hay cả hai??? Sắp tới là casino nữa.
Cái gì làm Libido trong dân Việt lại chỉ tập trung vào sex và Ego lại tăng cao theo chiều hướng không tích cực?
Mặc cảm tự ti lại ăn quá sâu vào dân Việt???
Em mong nhận được sự kiến giải từ bác Hải. Cảm ơn bác.
Bác Hải,
XóaCái mà Bác gọi là "duy lý logic" của Bác dựa trên sự thiếu hiểu biết về DDoS và IT.
Tôi đồng ý với việc Bác cần phải lên tiếng về chuyện sex kia. Nhưng nguồn gốc là Bác đã "cảm tính" mơ hồ, tự sướng vì cái gọi là đã đụng chạm đến quyền lợi ai đó... nên bị phá.
Tôi hơi nghi ngờ những "duy lý logic" khác của Bác.
Kính
Bây giờ xã hội Việt lắm kẻ hèn nặc danh nhưng chuyên đi đả kích người khác nhể?
XóaHehehe, tội nghiệp.
Bác Việt:
Trả lờiXóaẦu ơi ví dầu....
Cái cò cái vạc cái nông....
Cách đây vài năm www.mocxi.com nổi lên là trang ăn chơi có tiếng tại VN, vì mocxi không đơn giản là tập hợp dân "ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái..." mà có nhiều dân " có chữ" tham gia. Trước nguy cơ đó bên AN vào cuộc và sau đó các "em" nó vào khám. Nay các mem thế giới ảo chạy qua LX nhưng các comment không "rõ ràng" như thời MX và như vậy không sôi động như thời MX. Hơn nữa mấy cái trang này tuy là ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, thẩm mỹ nhưng nó không ảnh hưởng đến ' khối đại đoàn kết" do vậy các anh lớn không "mặn mà" như anhbasam,xuandienhannom...Ngoài ra rút kinh nghiệm từ MX là các admin bên LX mua domain ẩn danh, thuê hosting tận bên mẽo, control cái site từ VN và xóa các dấu vết...nên các "anh" khó bắt trọn ổ. Điều này cũng giống như thời Colony Invest làm ăn ở VN nhưng dấu tay từ Mẽo
Trả lờiXóaDear bạn lauxanh.us,
Trả lờiXóaDĩ nhiên là Bác Hải chẳng thể làm gì bạn, nhưng việc bạn làm ảnh hưởng đến Bác như Bác đã viết ở trên. Nhiều lắm thì bạn tạo nick mới, nhưng Bác Hải thì công bố tên tuổi, chỗ làm , và nhà cửa thì khác xa với việc tạo nick nhiều lắm. Nên Bác ấy có mắng bạn thì cũng khó có thể nói là sai. Mong bạn suy nghĩ kĩ trước khi làm việc gì, cho dù có thể nó xuất phát từ dụng ý tốt.
Thân chào bạn!
Mấy cái thằng tâm thần nghiện sex không hiểu sao nó cũng mến cái blog của bác thế nhỉ
Trả lờiXóaBác thật là cuốn hút vì đã tạo ra được một nơi cao sang như thế này...
Dear bác Hải.Hôm nay con leo tường rào vào phây bút mãi ko được làm cách nào đây bác?
Trả lờiXóaĐổi host và open DNS là vào được facebook chứ làm sao? Cheer,
XóaNhận xét này đã bị tác giả xóa.
Trả lờiXóaVẫn không vào được bác à. IT bên em nói trang nay bị chặn chính thức rồi
Trả lờiXóaMấy ngày nay cháu cũng không comment được vào blog của bác Lý Toét. Khi nó yêu cầu verify không phải là robot, mà không cho kí tự xác nhận nên không thể xác nhận được. Không biết tại sao đây
Tớ chỉ cần open DNS là vào blog tớ bình thường kể cả lúc mấy sắp nhỏ chơi trò ma giáo tăng pageviews. Còn facebook thì kèm đổi host.
XóaCheer,
Day -dreaming: bạn cần
Xóalàm như sau.để vào facebook
Đơn giản nhất là các bạn down ultrasurf về, mỗi lần muốn vào facebook thì chạy cái tool này.
XóaHệ quả là các trang ở VN vào khá chậm, nhưng được cái đỡ phải đổi DNS và host nhiều lần, chơi trò cút bắt với các bác mệt lắm.
Dear admin hay một số member của lauxanh.us
Trả lờiXóaNhưng người như các bạn, có lẽ không có xã hội nào cần cả.
Các bạn tự xưng là thông minh nghịch ngợm, riêng tôi tôing đồng ý với Bác Hồ Hải là các bạn bị tâm thần thì đúng hơn.
Tại sao ư, vì các bạn nghĩ mọi người(ngoài giới IT) coi các bạn là hacker tài giỏi, nhưng trong giới công nghệ IT coi các bạn là hacker HẠNG BÉT, hay là những KIDDY HACKER, là những kẻ chuyên dùng công cụ hay chương trình của do người khác viế(Đa số là của nước ngoài) tấn công DOS, hay ăn cắp thẻ tín dụng v.v.
Tôi nói thật nhé, tất cả những kẻ tự xưng Hacker ở Việt Nam chỉ là những hacker hạng bét, không ông nào đủ sức tự viết một đoạn code để thực hiện những việc nhưng DDOS hay tự xâm nhập vào các máy người khác, cỡ như Trung tâm an ninh mạng mà còn chôm code của người khác sau đó bị thành viên TQN của mạng khui ra, hay còn nhớ năm nào, sản phẩm đạt giải Trí Tuệ Việt Nam ăn cắp 99,999999% của nước ngoài, hay sản phẩm Vietkey Linux quảng cáo rùm beng là đang tìm đường cho Hệ điều hành Việt Nam, hay bắt chước Hệ điều hành Hông Kỳ của Trung Quốc, nhưng sau đó bị một TS của trường Đại Học Bách Khoa khui ra làm việc này chỉ cần "CƠ BẮP".
Vì vậy đừng tự hào những thứ vớ vẩn nữa bạn, đó là 2 căn bệnh mà các bạn đang mắc phải là Tâm thần và Onanism, trình độ khoa học kỹ thuật Việt Nam ở hạng bét thế giới, báo chí Việt Nam lâu lâu tung hô giống như VN đang ở hàng đầu Thế giới, gần đây nhất là vụ Robot TOSY gì đó của Việt Nam, báo Thanh Niên giật tít lớn, tò mò, tôi vào Youtube coi thì thấy ROBOT này đang bị giật kinh phong khi so sánh các ROBOT uyển chuyển của các Robot khác.
Vài dòng cho các bạn hay.
Cheer
Đã phát hiện một thành phần nguy hiểm. ;))
XóaJerry Mouse à, văn chương của bạn sặc mùi "made in VN"
XóaBạn không cần phải tỏ ra nguy hiểm như vậy. Đúng là mèo chê mèo dài đuôi...
Mấy cái thứ lên giọng dạy đời như vậy ở VN có cả đống.
Đồng ý thăng thừng với JM luôn, chỉ có những kẻ ngu không còn cách nào để vào được hệ thống của người khác dùng đén DOS một phương pháp bỉ ổi, thế nhưng vì trình độ không đủ nên chả làm đươc trò trống gì cả. Bằng chứng là blog của Bác Hải vẫn trơ tro ra.
Xóa__________
Còn bạn nhẹ nhàng thì cái giọng tinh tướng của bạn ở Việt Nam cung không thiếu.
Không thể chống lại những thằng ngu, vì chúng quá đông và hung hãn
XóaNhận xét này đã bị tác giả xóa.
XóaVấn đề đã được làm rõ, chỉ là tăng page view bình thường.
XóaVậy mà mấy cha nội này còn kêu hacker, DDoS,... Rồi đi tự sướng ra vẻ ta đây hiểu biết lắm. Nhưng thực chất có biết đọc quái đâu. Tiếng Việt mà không biết đọc nữa thì ... Miễn bàn luận nhé...
Nhất trí với Jerry Mouse, thực ra các tay hacker này có tài cán gì đâu. Google trên mạng tìm các trick để nghịch nhằm chứng minh cho dân amateur mình có "tài" chứ có code được gì đâu. Hơn nữa việc hack về căn bản sẽ có cơ hội nâng cáo bảo mật nhưng hành động phá phách này thì đâu mang nghĩa tích cực. Hơn nữa chú Hải phân tích con số 1 tr trước khi bạn phá chứ đâu phải vì bạn phá phách nó lên 1 tr. Nếu mình không nhầm thì blog này đạt mốc 2 tr lượt truy cập cách đây khá lâu....vậy đến nay chắc khoảng hơn 3.5tr lượt ấy chứ.
Trả lờiXóaBó tay mấy cha nội này, tự nhiên đẩy người ta lên cao rùi làm rớt cái bịch...
XóaĐậm đà bản sắc VN, đi đâu cũng gắp mấy kiểu hành văn như thế này. Đến nản...
Tăng "pageview" và "hacker" là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. Tôi không hiểu các chú học tiếng Việt thế nào mà đồng nhất chúng lại...
XóaĐã là blogger thì ai chả muốn blog của mình hot. (Ngay cả bác Hải đây...) thế lên hành động tăng pageview không thể đồng nghĩa với việc khoe mình có tài. Các chú nói vậy có nghĩa là ép người ta cái tội không có.
Lx là dân y khoa cho nên các bạn chẳng phải khoe mấy cái code ra làm gì. Càng chứng tỏ trình độ "cao siêu" của bạn mà thôi. Bạn nên xem cách hành văn của Truong Tan Dat để biết người tài giỏi thực sự ăn nói như thế nào.
Các bạn sa đà vào đả kích cá nhân rồi đấy. Nếu còn tiếp tục như thế này tớ cho vào sọt rác tất.
Trả lờiXóaNice day,
Bác Hải lên thêm 1 qui định nữa đi: Phải biết đọc tiếng Việt mới được comment ở đây.
Trả lờiXóaThấy mấy sắp nhỏ (JM, Nguyễn Quang) toàn nói chuyện đâu đâu không à.
Tôi xin nhắc lại là bài viết ở trên blogspot của tôi cẩn thận từng chữ và cả cái tiêu đề. Chỉ có người đọc không đủ khả năng để hiểu vấn đề tôi nêu ra chứ không phải bài viết không đủ ý để mô tả sự việc, hiện tượng và cả ý người viết. Cái này là các bạn phải tự trách cái cách tư duy của cái củ sọ hẹp của mình trước khi bàn luận kiểu đả kích cá nhân rất bần nông và thinking in of box. Các bạn phải tự mình học hỏi và tập cái thinking out of box cho các củ sọ bị định hướng của mình thì may ra mới tự khá được với đôi chân của mình đứng thẳng trước cuộc đời. Tôi xin ví dụ những bàn luận mà theo tôi là do thinking in of box gây ras như sau:
Xóa1. Của xuctacFeb 22, 2012 03:04 PM
Bác Hải,
Cái mà Bác gọi là "duy lý logic" của Bác dựa trên sự thiếu hiểu biết về DDoS và IT.
Tôi đồng ý với việc Bác cần phải lên tiếng về chuyện sex kia. Nhưng nguồn gốc là Bác đã "cảm tính" mơ hồ, tự sướng vì cái gọi là đã đụng chạm đến quyền lợi ai đó... nên bị phá.
Tôi hơi nghi ngờ những "duy lý logic" khác của Bác.
Kính.
Trong khi đó, tôi đặt cái tiêu đề bài viết là: "TẤN CÔNG BLOGSPOT BẰNG DDOS?". Khi đặt tiêu đề này thì tôi đã công nhận mình không hiểu có phải blogspot hay chỉ riêng blog của tôi bị tấn công DDOS hay chỉ là trò chơi của một số bạn trẻ hiếu th8a1ng mà tôi đã viết rõ trong nội dung bài. Thì bàn luận của xúc tác chỉ làm chuyện đả kích cá nhân đúng không?
-------------------------------
Riêng Nhe nhang, Lauxanh Us và 1 nickname: Risy IT (bạn này có 1 bàn luận mà Google tự lọc vào sọt rác, và tôi thấy xứng đáng ngồi ở đó vì nó bẩn quá) là ai thì tôi không biết, nên tôi không đánh giá được các bạn. Nhưng với Jerry Mouse thì tôi đã gặp ngoài đời và dân IT chính hiệu từ Bách Khoa Sài Gòn ra. Còn Nguyễn Quang cũng là dân Công Nghệ Thông Tin, thì tôi có tiếp xúc nhiều lần khi blog của tôi bị kẻ xấu phá phách năm 2010 và 2011 khi tôi viết về giáo dục sai trái và chính Nguyễn Quang đã giúp tôi tìm ra thủ phạm ở đâu, tên tuổi con nhà ai để tôi nhờ bạn bè đến tận nơi nói chuện phải quấy cho các cháu này hiểu vấn đề. Hai bạn này nóng tính của dân thuần túy kỹ thuật
Bạn Truong Tan Dat thì đã sinh hoạt ở blog này từ rất sớm và bạn ấy nắm cách bàn luận ở blog này. Chắc cũng nhờ vào kinh nghiệm làm việc trong cộng đồng. Nên bạn này bàn luận ngắn gọn và đầy đủ để hiểu vấn đề. Các bạn nên giữa hòa khí và tiếp thu cách bàn luận của Truong Tan Dat là tốt nhất.
Cheer,
Dear bác Hải,
Trả lờiXóaLúc đầu tôi tưởng JM và NQ là 2 nhân vật đã già và chắc cũng chẳng sống ở VN lên mới bàn luận "ngu ngơ" như vậy.
Họ là dân IT mà không phân biệt nổi tăng pageview với DDoS, lại càng xa vời hơn với hacker. Mà có cần phân biệt gì đâu. Mọi chuyện đã làm rõ rồi cơ mà...
Một lần nữa lại phải công nhận dân IT ở VN pro như JM đã nói. Quá chuẩn nên k cần bàn thêm gì nữa...
Còn về phần bác Hải, trình độ lý luận của bác quá cao siêu. Chỉ có những kẻ không tiếp thu nổi mới phán những câu như "XUCTAC".
Chỉ được phép phê bình và phản biện thời đại bằng lý luận logic mà không được chửi đổng cảm tính
---> Rất đẳng cấp, như vậy mới đáng để nói chuyện!
Thanks all,
Truong Tan Dat, Vu Cuong và bác Hải đây thật đáng để tôi kính nể và học tập.
Trả lờiXóaTừng lời nói nhẹ nhàng, khiêm tốn nhưng thể hiện một sự đẳng cấp khiến người khác nể phục.
Thật sự rất kính trọng!
Dear Mhenhang và những ai đang từ lauxanh.us vào đây.
Trả lờiXóaCác bạn nên đọc các link này trước khi bàn luận tiếp:
"http://www.bbc.co.uk/vietnamese/business/2009/07/090723_clickfraud.shtml"
"http://www.huesoft.com.vn/Tint%E1%BB%A9c/tabid/58/categoryid/5/itemid/349/Default.aspx"
"http://vnexpress.net/gl/vi-tinh/hacker-virus/2011/05/viet-nam-tang-hang-ve-lua-dao-truc-tuyen-va-ma-doc/"
Richard Nguyễn đã nói rất rõ rồi mà sao các bạn không chịu tin nhỉ, cứ lòng vòng đánh tráo khái niệm hay tung hỏa mù nào là hacker, nào là page view để thiên hạ hoa mắt nhỉ. Thôi để tôi nói rõ hơn cho các bạn biết nha:
1 triệu lượt truy cập vào trang web blogspot này từ lauxanh.us. Có 3 khả năng xảy ra:
1. Trang web lauxanh.us đã bị ai đó chiếm quyền điều khiển, cài mã độc và phát động tấn công, khi nhận được lệnh truy câp từ người dùng vào lauxanh.us, lauxanh.us sẽ tự động động gởi tiếp 1 yêu cầu truy cập vào trang web của blogspot.
2. Chủ trang web lauxanh.us chủ động làm chuyện này vì một lý do nào đó.
3. Trường hợp này có thể giống như Bác Lý Toét nói, họ treo một banner nào đấy rồi người ta thấy và click vào, banner này phải cực kỳ hấp dẫn làm người dùng click vào, tuy nhiên khả năng này khó xảy ra, thứ nhất phần lớn người dùng internet thường bỏ qua các banner xuất hiện trên trang các trang web, thứ hai là dù banner có hấp dẫn đến đâu thì cũng không "hấp dẫn" bằng vô số hình ảnh tương tự xung quanh nên cũng không thu hút hầu hết người dùng click vào.
Như vậy thì chỉ còn có khả năng 1 và 2, với khả năng 1, chủ nhân trang web lauxanh.us cần phải gởi thư xin lỗi chủ nhân trang web bị DDOS mà trang web minh vô tình tham gia. Còn khả năng 2 thì....
Cho tới bây giờ thì chủ nhân trang web lauxanh.us chưa có một lời xin lỗi đối với chủ nhân trang web bị DDOS. Như vậy thì chỉ còn có khả năng 2. Còn tại sao tấn công thì chỉ có chủ nhân của lauxanh.us và những ai liên quan đến trang web này biết.
Cheer
Đồng chủ nhân web lauxanh.us là Anh Van Pham, 2421 Finch Ave West, Toronto, Ontario, Canada. Email: lauxanh999@gmail.com, phone: +1.6479188771
XóaBác Hải ơi, bác vô giải thích cho JM biết thế nào là "attack" đi.
Trả lờiXóaGiải thích luôn từ "DDoS" cho bác ấy, chứ em nghi bác ấy không phải dân IT, chỉ là một cụ già nên chẳng biết gì về máy tính cả.
Em đã dùng hết tất cả vốn liếng tiếng Việt mà em có để miêu tả cho bác ấy biết thế nào là tăng pageview , DDoS, attack vậy mà bác ấy còn không hiểu....
Em xin đầu hàng và rút lui không điều kiện. Chứ nói chuyện tiếp không khéo Đại học Bách Khoa vì thế mà đóng cửa. Đóng cửa cũng chỉ là chuyện nhỏ thôi. Còn danh tiếng bao nhiều dân IT VN khác nữa chứ. Em gánh không nổi đâu.
Thân chào!
Ôi, tớ chán các bạn quá. Bài cần bàn luận thì không thấy cái củ sọ động đậy. Nhưng bài đã được giải quyết xong từ tám hoánh thì cứ nhảy vào đả kích nhau là sao?
XóaThế thì trách gì không xứng đáng chịu dưới sự lãnh đạo của đảng mà cứ than vãng nhể?
Cheer,
Từ đầu tới giờ chưa thấy Nhenhang nói gì cụ thể về dos hay tăng page view. nói ngắn thế này: DOS là bắt máy chủ phải phục vụ những công việc tiêu hao tài nguyên làm mất slot dành cho các yêu cầu khác.
Trả lờiXóa1. các lượt truy cập với cường độ lơn trong một thời gian ngắn.
2. xuất phát từ một trang web đồi bại.
điểm 1 là điểm giông với tăng pageview. Điểm 2 là sự khác biệt giữa tăng pageview và tấn công: sự tấn công này tuy chưa gây tồn thất về vật chất nhưng tổn thất về danh dự của chu nhân là có. Nếu là tăng pageview voi ý đồ tốt thì tại sao nan nhân phản đối cách tăng page view này thì người thực hiện việc tăng pageview lại không xin lỗi?
Giữa tăng pageview và dos có mối liên hệ mật thiết, vì tăng pageview đột ngôt là dấu hiệu của việc bị dos. nếu ai nói rang thăng pageview và dos là 2 khái niêm không có mối liên hệ thì chưa tưng quản trị cho 1 website.
Càng nói càng thấy trình độ của mấy cái củ sọ này thật tệ hại. Thôi miễn bàn nhé...
Trả lờiXóaNgười gây ra vụ này thực sự không hiểu được hậu quả của nó. Và nhận được những câu: "Biến, cút và xéo."từ bác Hải. Comment thì bị xóa, không nói được lời xin lỗi.
Trả lờiXóaNó đúng là khả năng thứ nhất trong 4 khả năng mà bác Hải đưa ra. Chứng tỏ bác Hải dự đoán như thần.
Các củ sọ tham gia đã lâu không học tập được đã đành. Đằng này cứ tranh luận hoài những cái đã rõ ràng. Thật không thể hiểu nổi.
Bác Hải truyền đạt những gì cho họ để họ ra nông nỗi này. Thiết nghĩ bác Hải cũng phải có chút trách nhiệm!...
Ý bạn là truyền đạt thế nào? TỚ thấy blog của Bác Hải rất hay ấy chứ, nhờ blog này mà tớ đã ngộ thêm nhiều cái hay trong cuộc sống này
XóaNhận xét này đã bị tác giả xóa.
Trả lờiXóaThằng LauXanh.US bị DDOS vào rạng sáng ngày 1/3
Trả lờiXóaHehehe, bộ Bé Trai Ningis Hacked thực hiện à?
XóaCheer,
Cháu cũng đang làm 1 blog và mục tiêu là thật nhiều thật nhiều view, nhưng không post sex vớ vẩn đâu nhé, cháu làm site kiến thức viễn thông, post thật nhiều bài để các bạn tra như dạng wiki.
Trả lờiXóađọc bài này của bác thì cháu rất vui vì site free nhưng không lo hết băng thông :D
Bác cố gắng đặt pass gmail khó lên 1 tý, còn nói chung blogspot thì ddos nó thì ddos đến suốt đời chưa xong :)), trừ khi google nó khai trừ blogspot ra thôi. Bác cứ để cho nó tự nhiên ddos
Trả lờiXóaem đang muốn bị ddos đây anh em nào ddos giùm với http://vietanhit.com. hehehe
Trả lờiXóa